mercredi 19 avril 2017

vườn rau năm 2017









Vườn rau năm 2017

Mùa đông vừa qua ít lạnh nên việc trồng trọt năm 2017 có lẻ sẽ được  thuận lợi hơn




Những chậu đất cuối tháng 02


Cho đến cuối tháng 02 , tui đã chuẩn bị xong những chậu đất  và đến giữa tháng 03 thì bắt đầu gieo hạt giống .



cà tháng 05

cà tháng 6 đang kết trái


cà tháng 07
















cà tháng 08


cà cuối tháng 09


cà cuối tháng 10



Những cây dưa leo con




dưa leo tháng 6 đang cho trái










dưa tháng 07


dưa -cà -ớt cuối tháng 10

khổ qua và trái dưa giống


Đến đầu tháng 04 thì cà tô mát , tía tô , dưa leo đã mọc và đang phát triển .


Lá chua oseill




Húng quế



húng quế cuối tháng 10

Năm nay tui chỉ trồng một ít  rau dắp cá , húng , tía tô , lá chua oseille .





dắp cá cuối tháng 10


Dắp cá- tía tô





tía tô

rau răm

Dắp cá thì từ tháng ba khí trời tương đối ấm , những cọng rau trốn lạnh dưới đất đã ngoi lên .



cải xanh

Cây cải bẹ xanh này thật đặc biệt , còn hơn tháng nữa là tròn 1 năm tuổi . Tháng giêng và tháng 02 trời lạnh , tui lấy bao đựng rác trùm nó lại , đến tháng 03 thì tháo bao nylon ra , cho đến đầu tháng 04 thì đã cao  7 – 8 tấc và thật sum sê lá .


Sau khi thu hoạch cassis  , tui trồng ít rau lang dưới gốc cây cassisier để ăn lá và đọt lang , sau gần 2 tuần lễ , những dây rau lang đã mọc mạnh .



rau lang

Về cây ăn trái thì Framboisier , Cassisier , groseillier  đang kết trái  , nhưng vì  không thể thay được tất cả đất cũ nên chắc sẽ không được sai trái như trồng với đất hoàn toàn mới nhiều chất bổ dưỡng . 


framboise đang tượng trái
framboise tháng 06










framboise tháng 07
framboise cuối tháng 09







groseille









trái cassis





nho tháng 6



nho tháng 07





nho tháng 08 sắp chín



nho và ớt cuối tháng 10

Hy vọng 2 gốc nho của tui trồng năm 2016 ,  năm nay sẽ cho nhiều chùm trái cùng với những trái dưa leo lủng lẳng  thay cho bí đỏ nằm ngoài máng xối .


dâu tây 



dâu đợt 1





dâu đợt 2







dâu đợt 3

dâu - framboise tháng 8 vừa thu hoạch

Những chậu dâu tây , năm nay tui treo lên nên balcon có vẻ được gọn hơn để có lối đi .

Kết quả tốt hay xấu của vườn rau năm 2017 tui sẽ chia xẻ cùng các Bạn trong từng tháng tới .



Paris , 2017
  HQ.tkd








Hy vọng năm nay tui sẽ có những chùm nho như thế này 

bánh thạch trái cây

bánh chuối nướng


Maggi  chùa Bà Đanh sản xuất



15 đùi gà nướng khoảng 9 euros




nho nhà Bạn trồng từ 5 năm nay





framboise vườn nhà Bạn

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire